Sen trắng

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Lam_nhac_t_thu.swf CHAO_NAM_HOC_MOI.swf Hoa_huong_duong1.swf NAMHOCMOI3a.swf Gnbenthem.swf NAMHOCMOI14.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Hoa hướng dương

    Thank you

    Chào mừng quý vị đến với website của cô giáo Trần Thị Hải Yến - Trường Tiểu học Cẩm Sơn - Anh Sơn - Nghệ An

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Quà tặng (bài viết) >

    Ăn đêm không sợ tăng cân

    Bí quyết ăn đêm không bị tăng cân (ảnh minh họa)

    (Suc khoe) - Dưới đây là gợi ý những món ăn đêm tốt cho sức khỏe của bạn.

    Ăn tối sau 8 giờ có thể khiến bạn tăng cân nhưng nếu công việc buộc bạn phải thức khuya thì đừng lo, dưới đây là gợi ý những món ăn đêm tốt cho sức khỏe của bạn.

    Nước

    Tình trạng khát nước thường khiến cơ thể bạn cảm thấy đói và đòi hỏi phải bổ sung ngay thực phẩm nào đó, tốt nhất bạn hãy uống 1-2 cốc nước. Bạn có thể tăng thêm hương vị bằng cách thả vào một vài lát chanh có tác dụng giải độc. Chờ trong vòng 10’, nếu bạn vẫn thấy đói bụng thì hãy thưởng thức các món ăn nhẹ khác.

    Ăn đêm không sợ tăng cân - 1
    Sữa là thức uống tốt cho bữa ăn đêm của bạn. (ảnh minh họa)

    Sữa

    Ít calo và chất béo, sữa cũng chứa tryptophan, một axit amin sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu. Axit amin này còn có tác động tăng cường khả năng sản sinh serotonin của cơ thể để giúp bạn cảm thấy buồn ngủ. Đồng thời, canxi và vitamin D trong sữa cũng rất tốt cho xương của bạn.

    Các loại hạt

    Các loại hạt giàu chất chống ôxy hóa là một món ăn đêm phù hợp và tốt cho sức khỏe bởi chúng giàu chất xơ khiến bạn no lâu hơn. Chúng cũng điều chỉnh lượng đường trong máu và thúc đẩy sản xuất serotonin trong cơ thể.

    Bỏng ngô

    Các loại bỏng ngô ngũ cốc là lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn ăn đêm bởi chúng là nguồn cung cấp carb dồi dào nhưng lại ít calo (không phải loại bắp rang bơ).

    Ăn đêm không sợ tăng cân - 2
    Rau củ chứa ít calo và chất béo vì vậy bạn không cần lo lắng rằng đã ăn quá nhiều.

    Rau củ

    Mặc dù có vẻ không mấy hấp dẫn nhưng chúng rất tốt cho bạn nếu ăn đêm bởi chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cơ thể cần đồng thời lại chứa nước vì vậy bạn sẽ thấy không bị khát nước. Rau củ chứa ít calo và chất béo vì vậy bạn không cần lo lắng rằng đã ăn quá nhiều.

    Thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt


    Đây là thực phẩm với nhiều carbonhydrate giúp tăng số lượng tryptophan – một axit sản sinh ra serotonin. Nhưng bạn nên lưu ý các thực phẩm như mỳ ống, khoai tây chiên và bánh mỳ trắng sẽ làm tăng hàm lượng đường trong máu dẫn đến giấc ngủ không ngon. Vì vậy bạn nên chọn các loại như cháo yến mạch, ngũ cốc giàu chất xơ hoặc bánh mì nướng từ ngũ cốc nguyên hạt.

    Theo Gia Minh (Tiền phong)

    Nhắn tin cho tác giả
    Bùi Thị Hạnh @ 22:34 04/09/2012
    Số lượt xem: 239
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Dòng sông cổ tích